Một màu sơn nhà đẹp ưng ý không những là màu sơn đẹp, hài hòa. Thể hiện được tính cách của gia chủ, mà nó còn phải phù hợp với xu hướng thiết kế của từng năm.

Vậy xu hướng chọn màu sơn nhà đẹp năm 2023 là gì? Hãy cùng đội ngũ Lâm Sơn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Màu sơn tường nhà không chỉ tạo nên sắc màu tô điểm cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Mà còn có nhiều tác động tới vận khí cũng như cảm xúc và tinh thần của tất cả thành viên trong gia đình.

mau-son-nha-sang-trong.jpg (660×429)

Các gam màu sơn đẹp nhất

Các gam màu sáng

Các gam màu sáng thường mang lại vẻ đẹp: Sang trọng, tinh tế, tăng sinh khí, tạo cảm hứng sáng tạo. Nhóm màu này phù hợp với các bạn trẻ năng động, độc lập và chưa có gia đình hoặc các gia đình trẻ.

Các gam màu tối

Màu sơn trang trí tường gam tối như: đỏ gạch, nâu hồng Pastel, Hồng đất, vàng nude, cam nâu. Thể hiện sự trầm tĩnh, ấm áp, tạo cảm giác an bình. Phù hợp với những người mong muốn có cuộc sống an nhiên, nhẹ nhàng. Không thích những thay đổi bất ngờ hay sự thái quá.

Các gam màu trung tính

Trong khi đó, nhóm màu sơn trung tính pha trộn giữa hai loại trên lại. Dành cho người sống giàu tình cảm, nhiệt huyết và sáng tạo. Thích những gì an ổn hoặc mới lạ nhưng phải có sự an toàn, chắc chắn.

Chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thuỷ

Trong khi đó, nhóm màu sơn trung tính pha trộn giữa hai loại trên lại. Dành cho người sống giàu tình cảm, nhiệt huyết và sáng tạo. Thích những gì an ổn hoặc mới lạ nhưng phải có sự an toàn, chắc chắn.

mau-son-nha-theo-menh.jpg (600×833)

Theo quan niệm trong phong thủy, lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy sẽ hóa giải những điều không tốt đẹp, mang đến may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Vì thế, theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, mỗi mệnh sẽ phù hợp với những loại màu sắc khác nhau. Đây chính là cơ sở để các gia chủ lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy cho riêng mình.

Mệnh của mỗi người được dựa trên ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và tồn tại theo quy luật tự nhiên có tương sinh và tương khắc.
Bạn có thể chọn màu sơn tương ứng màu sắc với mệnh hoặc có thể chọn màu sơn dựa trên sự tương hợp trong ngũ hành: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ

Xem thêm: giá sơn nhà

Màu sơn nhà đẹp cho mệnh Kim

Màu tượng trưng cho mệnh Kim này là ​​những màu sáng và sắc ánh kim.

Xem bài viết:Màu sơn nhà cho người mệnh Kim

mau-son-nha-dep-2020-17.jpg (1366×911)

Nên sử dụng sơn màu trắng hoặc sơn màu vàng, ánh bạc vì đây là màu sắc sinh vượng, đem lại may mắn cho gia chủ.… Không chọn màu đỏ, màu hồng hoặc tím của mệnh Hỏa (Lửa nung chảy kim loại)

Xem bài viết: màu sơn nhà cho người mệnh thủy

Màu sơn nhà đẹp cho mệnh Mộc

Màu tượng trưng cho mệnh Mộc là màu xanh.

son-nha-hop-menh-moc.jpg2_.jpg3_.jpg (800×533)

Bạn có thể tùy ý chọn màu xanh lục hoặc xanh biển cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể phối với tông màu đen cho đỡ nhàm chán.

Nhưng chú ý không kết hợp với màu trắng hoặc màu sắc có ánh kim. (Kim loại là chất liệu dùng để hạ, đốn cây cối)

Xem bài viết: Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Màu sơn nhà đẹp cho mệnh Thuỷ

Màu tượng trưng cho mệnh Thủy là màu đen, tím và xanh nước biển.

1527307628_xanhduong-xamghi.jpg (872×566)

Vì vậy, nếu bạn là mệnh Thuỷ thì màu sơn xanh, đen, trắng và ánh kim sẽ là sự lựa chọn tốt nhất khi sơn nhà. Cần nên tránh những tông màu vàng như vàng đất, màu nâu,… nếu sử dụng các màu này luôn cảm giác bị hối thúc, thiếu sinh lực, gặp điều không may mắn.

Xem bài viết: Màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Màu sơn nhà đẹp cho mệnh Hoả

Màu tượng trưng cho mệnh Hoả là màu đỏ, màu hồng hoặc màu cam và cực kỳ hợp (tương sinh) với màu xanh lá cây.

mau-son-nha-dep-2022-50786.jpg (700×394)

 

Vậy nên, ngoài việc chọn màu sơn hợp với mệnh Hoả như đỏ, hồng, cam thì bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn màu xanh lá. vì Mộc sinh Hoả sẽ rất tốt cho người mệnh Hoả.
Đừng dùng những tông màu đen hay xanh biển(mệnh Thủy). Không nên lạm dụng quá nhiều tông màu đỏ. Bởi dù là màu tương hợp nhưng khi ở gần nhau thì việc tồn tại quá nhiều năng lượng cùng một chỗ sẽ dễ sinh ra nóng nảy, dồn nén, gặp stress hay những vấn đề sức khỏe.

Xem bài viết: Màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Màu sơn nhà đẹp cho mệnh Thổ

Màu tượng trưng cho mệnh Thổ là màu vàng (vàng tươi, vàng nhạt). Chọn màu sơn nhà là màu vàng sẽ đem lại sự may mắn cùng nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ.

son-noi-that-dep.jpg (800×454)

Ngoài ra, có thể chọn thêm những tông màu vàng đất, màu nâu hoặc cam, kết hợp với màu hồng, màu đỏ hay tím đều được. Hãy tránh xa màu xanh lá cây – khắc tinh của mệnh Thổ. Nó có thể dẫn đến khó khăn trong tài chính, sức khỏe, hoàn toàn không tốt.

Màu sơn nhà đẹp được đánh giá dựa trên yếu tố nào?

Một màu sơn đẹp được đánh giá đủ tiêu chuẩn hay không phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

Lên màu chuẩn, bền màu

Là “thước đo” đầu tiên để đánh giá màu sơn nhà đẹp, sơn lên màu có chuẩn hay không là điều mà bạn cần quan tâm.

maxresdefault.jpg (1280×720)

Bằng mắt thường chúng ta có thể nhìn thấy được màu sơn khi chưa thi công là màu sơn tuyệt đẹp. Tuy nhiên, khi được sơn lên tường nhà, dường như lớp sơn cho ra màu lệch tông, màu nhạt, có khi lại đậm hơn. Điều đó vô tình làm mất đi một phần thẩm mỹ cho căn nhà.
Hoặc màu sơn không bền màu, nước sơn bị sần thì cũng không thể được đánh giá là màu sơn đẹp

Màu sơn nhà đẹp nên đi liền với vị trí địa lý

Ít tai biết rằng, đặc điểm địa lý nơi bạn sinh sống là một điều không thể không quan tâm khi tiến hành chọn màu sơn nhà. Hiểu theo một cách đơn giản nhất, tùy vào nơi bạn sống để lựa chọn màu sơn phù hợp với phong cách tại khu vực đó.

Nếu bạn ở khu vực thành phố, màu sơn sẽ mang hơi hướng hiện đại, sang trọng như màu trắng, ghi xám…

Còn nếu sống ở khu vực nông thôn, thì có thể bạn sẽ yêu thích các màu sắc bình dị như xanh, hồng, be,…

Màu sơn nhà đẹp phù hợp hướng nhà

Dựa vào hướng nhà bạn có thể lựa chọn màu sơn đẹp cho căn hộ của mình, dưới đây là một số gợi ý:

  • Nhà hướng nam (Tây Nam, Đông Nam): Phù hợp với mọi loại màu sắc vì đây là nơi có khí hậu thuận lợi, mát mẻ quanh năm.
  • Nhà hướng Bắc (Đông Bắc, chính Bắc): xây nhà ở hướng này thường hứng chịu không khí lạnh nhiều hơn, nhất là với những gia đình ở miền Bắc. Vì vậy, màu sắc lựa chọn tốt nhất nên là những gam màu sáng và ấm áp như vàng, hồng, đỏ gạch,…
  • Nhà hướng Tây (chính Tây và Tây Bắc): Do tính chất mặt trời mọc đằng Đông lặn đằng Tây nên từ giữa trưa trở đi, những nhà ở hướng Tây sẽ khá nóng khi bức xạ mặt trời cao nhất vào lúc này. Vì vậy, gia chủ nên chọn màu sơn tường gồm những màu mát mẻ như trắng sữa, xanh da trời, xanh lá cây… nhằm làm mát cho cả ngôi nhà.

Màu-sơn-nhà-hợp-với-người-mệnh-Kim1-768x556.png (768×556)

Những màu sơn nhà đẹp nhất hiện nay

Việc chọn màu sơn cần đảm bảo sự thống nhất giữa các không gian để tạo nên dấu ấn phong cách mà vẫn đảm bảo riêng tư và đặc trưng không gian sinh hoạt.

Xem thêm: Thợ sơn nhà

Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý về màu sơn nhà sau:

Màu trắng tinh khiết

Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, tinh khôi. Nó có thể phối với bất kỳ món vật dụng nào cũng như phù hợp với bất kỳ phong cách nào.

Màu trắng được đánh giá là màu sơn không bao giờ lỗi mốt.

Tuy nhiên màu trắng khá dễ phô khuyết điểm nên cần phối thêm các màu sắc khác để tránh sự nhàm chán và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Màu xám tinh tế

Đây cũng là màu sơn nội thất đẹp được rất nhiều gia chủ lựa chọn nhiều trong năm 2023. Màu xám xuất hiện nhiều ở những công trình nhà phố cao cấp hoặc các căn hộ chung cư đẳng cấp hiện đại. Đem đến cảm giác hài hòa, tinh tế cho không gian.

Màu xanh dương trang nhã

Sử dụng màu xanh dương để sơn nhà hiện được rất nhiều gia chủ lựa chọn và đang trở thành một xu thế mau son nha dep 2023.

Nhiều người thích màu xanh dương bởi tính dịu mát, nhẹ nhàng mà nó mang lại. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi.

Màu be cá tính

Màu be thực sự là sự lựa chọn mà bạn nên trải nghiệm. Nó thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ trong không gian sống. Gam màu be luôn khiến cho ngôi nhà đẹp trở nên độc đáo hơn. Hơn nữa, nó phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc và không hề kén nội thất đi kèm.

Màu xanh lá dịu mát

Xanh lá cây là màu của sự sinh nổi nảy lộc và sung túc. Nó biểu tượng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát. Sơn màu này đặc biệt phù hợp với những căn nhà nằm hướng Đông.

Bạn có thể kết hợp xanh lá với những gam màu sáng khác. Việc này có thể giúp bạn thông đường tài lộc, thu hút dòng luân chuyển của tiền bạc.

Phối màu sơn nhà đẹp chung cư

Màu sơn phòng khách

Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp

Màu sơn phòng ngủ

Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp

Màu sơn phòng bếp

Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp
Màu sơn nhà đẹp

Hy vọng với những thông tin hướng dẫn chọn các màu sơn nhà đẹp ấn tượng trong bài viết, bạn có thể lựa chọn được màu sắc và loại sơn phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Hãy tìm đến dịch vụ của chúng tôi, đội thợ chuyên nghiệp, làm việc uy tín nhất hiện nay ,liên hệ ngay với chúng tôi đội ngũ Lâm Sơn để được giải đáp những thắc mắc và được tư vấn thông qua số điện thoại: 0986.258.434/Mr:Sơn

5/5 - (2 bình chọn)